Vụ nổ lớn tại kho pháo hoa ở Philippines gây tử vong 5 người, 38 người bị thương, tạo ra một hố sâu 20 mét

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào chiều ngày 29 tháng 6, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại kho pháo hoa ở thành phố Zamboanga, miền Nam Philippines. Vụ nổ đã tạo ra một hố lớn sâu 20 mét trên mặt đất, các mảnh vỡ văng văng tung tóe sang các tòa nhà và nhà dân gần đó, đồng thời gây ra hỏa hoạn. Cơ quan dịch vụ khẩn cấp cho biết vào ngày 30 tháng 6, vụ việc đã khiến 5 người thiệt mạng, trong đó có một trẻ em 4 tuổi.

"Nguyên nhân hỏa hoạn có thể là do pháo hoa được lưu trữ trong kho", nhân viên điều tra hỏa hoạn Luigi Chan nói với AFP. Vụ nổ lan rộng hơn 3.000 mét vuông, và các nhân viên cứu hỏa đã mất hơn hai giờ mới khống chế được ngọn lửa.

Ông Chan cho biết thêm, 4 công nhân kho và con trai 4 tuổi của một nhân viên đã không may thiệt mạng trong vụ nổ.

Phòng cứu trợ thảm họa thành phố xác nhận có 5 người thiệt mạng và 38 người bị thương, trong đó 8 người bị thương nặng. Các nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân vụ nổ.

Hiện nguyên nhân gây ra vụ nổ kho chứa pháo vẫn đang được các nhà chức trách điều tra.

Vụ nổ đã tạo ra một hố lớn 20 mét và phá hủy hoàn toàn các bức tường của kho pháo. Những vật liệu bên trong kho bị nổ vụn thành tro rơi xuống như mưa vào một nhà máy nước giải khát, một kho chứa ngũ cốc bột mì cùng các khu nhà dân lân cận.

Theo báo cáo mới nhất của Sở Cứu hỏa khu vực này, vụ nổ đã khiến kho pháo hoa và một ngôi nhà dân bị phá hủy hoàn toàn, và 15 tòa nhà khác bị hư hại.

Theo Lư Dũng Tín- NTDTV

Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Vụ nổ lớn tại kho pháo hoa ở Philippines gây tử vong 5 người, 38 người bị thương, tạo ra một hố sâu 20 mét